Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 18/8/2023

18/08/2023, 07:33

Thả nổi dịch vụ sửa chữa ô tô, tai nạn ai chịu?; Ba sinh viên chế tạo ô tô điện giá rẻ... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Ba sinh viên chế tạo ô tô điện giá rẻ

Làm ra chiếc xe điện không có gì ghê gớm đối với các hãng chuyên nghiệp, song đối với sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, đó hoàn toàn là câu chuyện khác. Giấc mơ xe điện giá rẻ gấp chục lần thị trường của ba nam sinh Trường Đại học Nam Cần Thơ đang dần thành hiện thực.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 66 ra ngày 18/8/2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Lực lượng CAND gắn liền với những trang sử vẻ vang

Ngày 17/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân Việt Nam.

Dự án giao thông trọng điểm tăng tốc giải ngân cuối năm

Năm 2023, các ban QLDA/chủ đầu tư thuộc Bộ GTVT được giao kế hoạch vốn gần 86.800 tỷ đồng. Hết tháng 7, các chủ đầu tư đã giải ngân được gần 42.400 tỷ đồng. Như vậy, bốn tháng cuối năm, kế hoạch còn tới 44.400 tỷ đồng.

Những người giữ lửa nghề rèn trên quê Bác

Trải qua hơn 100 năm, tuy không còn nhộn nhịp như trước, nhưng nghề rèn truyền thống ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An vẫn đang được duy trì, gìn giữ bởi những người thợ yêu nghề.

Kiếm trăm tỷ nhờ chiêu lừa bán thuốc trị nám

Từ những manh mối nhỏ trên mạng xã hội được các nạn nhân cung cấp, cảnh sát đã bóc gỡ đường dây núp bóng doanh nghiệp bán thuốc trị nám để lừa đảo hàng nghìn nạn nhân khắp cả nước với số tiền khoảng 100 tỷ đồng. Xem chi tiết

Thả nổi dịch vụ sửa chữa ô tô, tai nạn ai chịu?

Ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ, song hiện các quy định quản lý dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa chưa chặt chẽ, dấy lên lo ngại về an toàn phương tiện giữa hai kỳ đăng kiểm. Nếu xảy ra tai nạn cũng không quy được trách nhiệm.

Luật pháp bất vị thân nhưng không vô tình

Luật pháp bất vị thân, nghiêm trị người phạm tội bất kể người đó là ai, là để loại bỏ những nhân tố xấu, độc, hại và giúp xã hội ngày một phát triển bền vững hơn. Xem chi tiết

Lo ngại 10 xác tàu đắm dưới biển cản luồng hàng hải

Nhiều tàu thuyền chìm đắm trên các luồng hàng hải không được trục vớt, uy hiếp tới an toàn cho các tàu thuyền qua lại trên luồng. Xem chi tiết

Ca sĩ Siu Black:
Âm nhạc giúp tôi quên bộn bề cuộc sống

Ở tuổi 56, Siu Black vẫn mong làm đám cưới với chồng cũ, dù hai người đang sống chung. Bước qua giông bão cuộc đời, Siu nhận mình sống bình thản, an lành hơn. Chị cũng tiết lộ sẽ trở lại với dự án âm nhạc của riêng mình sau 10 năm.

Châu Âu muốn tăng thuế hàng không, hút khách đi tàu

Tại châu Âu, đường sắt phải chịu thuế nặng hơn hàng không nên chi phí di chuyển bằng tàu ở nhiều tuyến cao hơn máy bay. Nhiều quốc gia dự định tăng thuế đối với hàng không để tái đầu tư cho đường sắt.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.