Sở GTVT TP.HCM vừa giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với Công ty CP Đầu tư xây dựng Xa lộ Hà Nội và Ban Quản lý đường sắt đô thị nghiên cứu thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp trên tuyến Xa lộ Hà Nội (TP.Thủ Đức).
Xa lộ Hà Nội rộng, cảnh quan đẹp nhưng không có làn đường riêng cho xe đạp, không đảm bảo an toàn
Xa lộ Hà Nội là trục giao thông huyết mạch, có cảnh quan đẹp với nhiều cây xanh. Dọc hai bên đường của tuyến này có nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại.
Do đó, theo Sở GTVT, việc xem xét nghiên cứu tổ chức đường dành cho xe đạp là cần thiết để giảm tải áp lực giao thông, đảm bảo an toàn và khuyến khích người dân sử dụng "giao thông xanh".
Sở GTVT đề nghị các đơn vị có trách nhiệm nghiên cứu phương án thiết kế, tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ trên một phần mặt bằng (giữa đường chính và đường song hành - đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Sài Gòn).
Đồng thời nghiên cứu phương án đảm bảo an toàn giao thông cho người đi bộ di chuyển từ đường song hành phải với đường song hành trái Xa lộ Hà Nội tại vị trí quay đầu xe (trước tòa nhà Cantavil).
Xa lộ Hà Nội là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía đông của thành phố nối Đồng Nai, Bình Dương với TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tuyến đường này có quy mô 16 làn xe, rộng 142m, dài khoảng 31km.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận