Thế giới giao thông

Trung Quốc khánh thành hàng lang xuyên biển, rút ngắn thời gian tới Hong Kong

12/12/2024, 16:37

Hành lang xuyên biển Hoàng Mao Hải dài 31km, nối Giang Môn và Chu Hải (Quảng Đông, Trung Quốc) sẽ giúp giảm thời gian di chuyển từ Chu Hải đến Giang Môn giảm xuống còn 30 phút, từ Hong Kong đến Giang Môn chỉ chưa đầy 90 phút.

85cd5aa205551daed2da1eda26995421d2583fe5.jpg

Kể từ 15h chiều 11/12, Hành lang xuyên biển Hoàng Mao Hải chính thức mở cửa cho xe cộ lưu thông sau 4 năm khởi công xây dựng. (Ảnh: SCMP)

3a6cecffa6cf4a45df314a0aea7322aa5b87033f_11zon.jpg

Tuyến đường dài 31km kết nối cảng Cao Lan (Chu Hải) với Đấu Sơn (Giang Môn), là phần mở rộng về phía Tây thuộc dự án đường vượt biển Hong Kong - Chu Hải - Macau, trong đó phần đường vượt biển dài tới 14km (Ảnh: SCMP)

7e04d8e2-0ad3-4702-ad11-de2d6c912aa6.jpg

Tuyến đường gồm 2 cây cầu chính bắc qua cửa sông, 2 đường hầm xuyên núi, 4 nút giao thông và 1 trạm dịch vụ, đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc quốc gia hai chiều, 6 làn xe chạy, vận tốc thiết kế 100km/h, tuổi thọ công trình dự kiến lên đến 100 năm. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

VLAXpfvrbAwV6UcN.png

Quá trình thi công dự án đã ứng dụng nhiều thiết bị, phương pháp xây dựng thông minh, hiện đại, tích hợp các công nghệ như Internet vạn vật, quản lý thông số xây dựng theo thời gian thực,... Khi đi vào hoạt động, thời gian di chuyển từ Chu Hải đến Giang Môn giảm xuống còn 30 phút, trong khi từ Hong Kong đến Giang Môn chỉ mất chưa đầy 90 phút di chuyển. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

WkYq3mjBQ1FRvrnW.png

Trong thời gian đầu khai thác, cơ quan chức năng sẽ không thu phí xe cộ lưu thông qua tuyến đường. Cơ cấu, biểu phí xe cộ qua hành lang Hoàng Mao Hải sẽ được công bố chi tiết trong thời gian tới. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

wFiLMfue5vmxr5K9.png

Hiệp hội Vận tải hàng hóa Trung Quốc-Hong Kong cho biết tuyến đường mới giúp đội ngũ lái xe chở vật liệu xây dựng từ Giang Môn đến Hong Kong và các đô thị lớn trong đồng bằng Châu Giang được thuận tiện, không phải đi đường vòng. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh các dự án xây dựng công trình hạ tầng trong khu vực ngày càng được đẩy mạnh. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

a20c022f-e436-4eeb-949e-67be680f31df.jpg

Dự án Hàng lang đường bộ Hoàng Mao Hải là dự án cơ sở hạ tầng xuyên biển cấp quốc gia thứ ba trong khu vực Vịnh Lớn, bên cạnh dự án đường xuyên biển Hong Kong - Chu Hải - Macau khánh thành năm 2018, và dự án kết nối Thâm Quyến - Trung Sơn khánh thành hồi tháng 6/2024. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

eP2YGxOTnnL1z9Rt.png

Công trình được kỳ vọng tăng cường kết nối vùng kinh tế ven biển phía Nam Trung Quốc, hướng tới thành lập trung tâm giao thông đẳng cấp thế giới trong khu vực đồng bằng sông Châu Giang. (Ảnh: Tân Hoa Xã)


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.