Pháp luật

71 giáo viên, cán bộ gửi tâm thư xin giảm nhẹ cho ông Chử Xuân Dũng

25/07/2023, 12:00

Tập thể cán bộ, giáo viên ở Hà Nội mong tòa sơ thẩm căn cứ vào những đóng góp của cựu phó chủ tịch thành phố, giảm nhẹ hình phạt cho ông Dũng.

>>> Nhiều bị cáo vụ chuyến bay giải cứu nghẹn ngào, bật khóc nói lời sau cùng

Sáng 25/7, khi Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội đang trong thời gian nghị án đối với 54 bị cáo vụ chuyến bay giải cứu, tập thể 71 cán bộ và giáo viên thuộc Trường THPT Lê Lợi (quận Hà Đông, Hà Nội) đã gửi đơn bày tỏ mong muốn cấp sơ thẩm xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Chử Xuân Dũng (cựu Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội).

Ông Chử Xuân Dũng là một trong 21 cá nhân bị xét xử về tội nhận hối lộ. Với cáo buộc nhận hơn 2 tỷ đồng nhưng đã nộp khắc phục toàn bộ khoản tiền này, ông Dũng bị Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị 3-4 năm tù.

img

Ông Dũng được đánh giá thành khẩn khai báo, tích cực khắc phục hậu quả.

Trong đơn gửi tòa, 71 giáo viên và cán bộ trường đều cho biết khi còn làm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng đã dành nhiều tâm huyết giúp nhà trường xây dựng thành công mô hình THPT công lập, đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào cuối năm 2020.

Ngoài đánh giá ông Dũng trong quá trình công tác luôn là người thầy có tâm đức trong sáng, có phẩm chất, bản lĩnh chính trị vững vàng và đạt được nhiều thành tích, các giáo viên cùng cán bộ Trường THPT Lê Lợi cũng nhấn mạnh ông Dũng đã có đóng góp to lớn cho ngành giáo dục Hà Nội.

Gửi tâm thư đến tòa án, tập thể 71 cán bộ, giáo viên mong HĐXX căn cứ vào những đóng góp của cựu phó chủ tịch thành phố, cho ông Dũng được hưởng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt giúp người này sớm trở lại hòa nhập cộng đồng, sửa chữa sai lầm.

Theo Viện kiểm sát, trong quá trình duyệt và ký chủ trương cho doanh nghiệp được đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về cách ly tại Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng đã nhận hối lộ của hai đại diện doanh nghiệp.

Bị đề nghị 3-4 năm tù, ông Dũng khi nói lời sau cùng, tiếp tục thừa nhận những sai phạm của mình trong vụ án.

Bị cáo nói đây là sai lầm làm ảnh hưởng đến quá trình công tác của bản thân, ảnh hưởng đến gia đình và các cơ quan, đơn vị chức năng của Hà Nội. Do đó, ông Dũng gửi lời xin lỗi nhân dân và những công dân đến cách ly tại Hà Nội trong đợt dịch bệnh bùng phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.