Hoạt động kinh doanh khai thác cảng biển khi chưa có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị phạt nặng trong thời gian tới - Ảnh minh họa
Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ và đường sắt; hàng không dân dụng đang được Bộ GTVT tổ chức lấy ý kiến đã đề xuất điều chỉnh nhiều mức phạt liên quan đến vi phạm về sử dụng giấy chứng nhận và điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển.
Cụ thể, dự thảo nghị định đã bổ sung quy định xử phạt hành chính đối với hành vi kinh doanh khai thác cảng biển không có giấy chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định với khung phạt từ 15 - 20 triệu đồng.
Đồng thời, đề xuất tăng mức phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng lên 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi mua, bán, thuê, cho thuê, cho mượn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển.
Tăng mức phạt từ 3 - 5 triệu đồng lên 5 - 10 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh khai thác cảng biển không đúng giấy chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định; Kèm theo hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khai thác cảng biển có thời hạn từ 1 - 3 tháng.
Các hành vi vi phạm như: Không có phương án bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động theo quy định; Không có đủ điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy hoặc không có phương án chữa cháy theo quy định; Không có đủ hồ sơ về bảo vệ môi trường, được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định; Không có đủ cơ sở vật chất, kho, bãi, trang thiết bị cần thiết phù hợp theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với cảng biển,… cũng được đề xuất tăng mức phạt từ 5 - 10 triệu đồng lên 10 - 15 triệu đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận