"Mưa nhỏ coi như không mưa, mưa to coi như mưa nhỏ, mưa thật to căng bạt thi công"
Chiều ngày 17/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ thi công trên công trường Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Tham gia cùng đoàn có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa...
Bên cạnh các mũi thi công của các nhà thầu, đơn vị triển khai dự án ngay trên công trường, nhiều người dân địa phương cũng có mặt, vui mừng chào đón Thủ tướng và đoàn công tác đến kiểm tra, chỉ đạo công trình.
Tại gói thầu do nhà thầu Trung Nam thi công, Thủ tướng bắt tay động viên, thăm hỏi các cán bộ công nhân và từng người lao động. Người đứng đầu Chính phủ khích lệ các nhà thầu, mũi thi công phát huy tối đa tinh thần "vượt nắng thắng mưa", "chỉ bàn làm không bàn lùi", để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.
"Mưa nhỏ coi như không mưa, mưa to coi như mưa nhỏ, mưa thật to căng bạt thi công", Thủ tướng nhấn mạnh, động viên tinh thần vượt khó trong mọi hoàn cảnh và có các giải pháp thi công linh hoạt, hiệu quả.
Đón nhận tình cảm chân thành của người dân địa phương, Thủ tướng cho hay, công trình trọng điểm quốc gia nên rất cần sự chia sẻ, đồng thuận của nhân dân vì mục tiêu chung, giao thông đi trước mở đường, phát triển kinh tế xã hội...
Có mặt bằng sạch, nhà thầu tăng tốc
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng với tổng chiều dài khoảng hơn 116km.
Dự án được chia thành ba thành phần gồm: Thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư, thành phần 2 do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư.
Đến nay, dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, dự án thành phần 1 qua tỉnh Khánh Hòa giá trị xây lắp đạt 20%; Dự án thành phần 2 có tổng giá trị khối lượng xây lắp đạt gần 7% giá trị; Dự án thành phần 3 đạt hơn 15% giá trị.
Dự án cơ bản đáp ứng tiến độ thi công, phấn đấu đến năm 2025 cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn, đến năm 2026 cơ bản hoàn thành toàn tuyến và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027 theo Nghị quyết số 89/NQ-CP ngày 25/7/2022 của Chính phủ.
Ông Lê Công Du, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Đối với Dự án thành phần 3 có tổng chiều dài tuyến khoảng 49km qua địa bàn 3 huyện Ea Kar, Krông Pắc và Cư Kuin. Đến ngày 15/7/2024, giải phóng và nhận mặt bằng 332/333ha, đạt 99,7%".
Cũng theo ông Lê Công Du, các nhà thầu đang tăng tốc thi công 24/24h. Đến nay, đã huy động 43 mũi thi công với 369 thiết bị, 541 nhân lực đồng loạt trên toàn bộ tuyến đường.
Khối lượng thi công một số hạng mục chính dự án, như: thi công nền đường công vụ dọc tuyến 44/49km đạt 95%; Thi công nền đường đào đất không thích hợp, đào, đắp tuyến chính 44/49km; đang thi công 27/28 cầu, riêng cầu Vụ Bổn chưa thể thi công do vướng mặt bằng nút giao Vụ Bổn Km 86+322.
Đáng chú ý, dự án đã có 2 cầu tổ chức cẩu lắp dầm cầu; thi công hầm chui dân sinh 22/25 hầm. Hiện thành phần 3 cao tốc này đạt tiến độ gần 17% với khối lượng xây lắp gần 700 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận