Ngày 5/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ VN, Bộ GTVT) cho biết, đơn vị đang triển khai sửa chữa tuyến QL61C, đoạn qua TP Cần Thơ.
QL61 đoạn qua TP Cần Thơ đang được sửa chữa
Việc sửa chữa QL61C được triển khai từ đầu tháng 5/2023, kinh phí 12 tỷ đồng, trích từ Quỹ Bảo trì đường bộ.
"Những năm trước, QL61C chỉ được sửa chữa cục bộ. Trong năm 2023, chúng tôi sẽ triển khai 4km đoạn qua Cần Thơ, phần còn lại của tuyến quốc lộ này sẽ tiếp tục thực hiện trong năm sau.
Do nguồn vốn để thực hiện từ Quỹ Bảo trì đường bộ nên chỉ có thể làm từng năm một, chúng tôi phải cân đối cho những tuyến quốc lộ khác", ông Thành cho biết.
Mặt đường sẽ được thảm nhựa dày 7cm
QL61C qua Cần Thơ dài hơn 10km, nhiều năm qua tuyến đường thường xuyên xuất hiện ổ gà, mô cao... tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Dù được dặm vá, nhưng do lưu lượng xe đông nên tình trạng xuống cấp ở quốc lộ này nhanh chóng tái diễn. Đặc biệt thời điểm mùa mưa, nước ngập các ổ gà khiến người đi đường khó quan sát, dễ gây TNGT.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên QL61C, đoạn qua địa bàn xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, đơn vị thi công đang thực hiện thảm nhựa. Nhiều đoạn đã hoàn thành hai bên phần đường.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông trên công trường sửa chữa QL61C:
"Nếu đoạn nào cũng được thảm nhựa mới thì hay biết mấy, xe chạy êm ru. Chứ đoạn quốc lộ này mấy năm nay đi qua đau ê ẩm hết cả mình mẩy vì ổ gà...", anh Đặng Hoàng Hiệp - người dân địa phương chỉ vào đoạn đường mới thảm nhựa, vui mừng nói.
Một đoạn QL61C vừa được thảm nhựa
Hồi tháng 2/2023, UBND TP Cần Thơ có công văn gửi đến Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính đề xuất Dự án Nâng cấp, mở rộng QL61C, đoạn qua địa phận Cần Thơ với mức đầu tư dự kiến 1.683 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA.
Theo UBND TP Cần Thơ, giao thông kết nối giữa Cần Thơ và Hậu Giang chủ yếu thông qua 2 tuyến QL61 và 61C, nhưng QL61 quy mô nhỏ, chưa đáp ứng nhu cầu lưu thông hiện tại và tương lai.
Còn QL61C được UBND TP Cần Thơ quy hoạch với quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe. Nhưng do khó khăn về vốn nên mới đầu tư giai đoạn 1 với quy mô nhỏ hơn. Đến nay, sau 10 năm khai thác, tuyến quốc lộ này đã bị lún khoảng 50cm.
QL61C có điểm đầu tại nút giao giữa QL1 với đường dẫn cầu Cần Thơ, điểm cuối giao với QL61, tổng chiều dài tuyến hơn 47km, rộng 11,5m.
QL61C đi qua quận Cái Răng, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ, dài hơn 10km), huyện Châu Thành A, huyện Vị Thủy và TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) hơn 37km.
QL61C có vốn đầu tư giai đoạn đầu gần 3.400 tỷ đồng, thông xe tháng 5/2012.
Năm 2022, UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã đề xuất Dự án Mở rộng, nâng cấp QL61C địa phận qua tỉnh này với tổng mức đầu tư 3.888 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận