Ký ức những con đường
Ăn núi, ngủ rừng làm cao tốc nghìn tỷ miền sơn cước
Với mục tiêu hoàn thành sớm tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, hàng trăm kỹ sư, công nhân ngày đêm bám công trường, cả khi Tết đang gõ cửa.
Báo Giao thông trao giải cuộc thi viết "Ký ức về những con đường"
Sau 2 năm phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 100 tác phẩm của các tác giả trên mọi miền cả nước, trong đó có rất nhiều người là những cán bộ, kỹ sư, người lao động trực tiếp tại các công trường, dự án ngành GTVT.
Xẻ núi, băng rừng mở đường lên “Đà Lạt thứ hai”
Chưa bao giờ việc giải phóng mặt bằng gian nan, khó khăn như dự án nâng cấp quốc lộ 24. Khó nhất là đoạn sát TP Kon Tum và ở ngay thị trấn Măng Đen, được coi như "Đà Lạt thứ hai" của Tây Nguyên...
Chuyện hiến đất làm đường trên “đảo ngọc”
Từ một ốc đảo vắng vẻ, Cô Tô đã trở thành “đảo ngọc”, “thiên đường du lịch”. Giao thông trên đảo thuận tiện nhờ sự chung tay, góp sức của dân.
Những ngày phá đá, mở đường đèo Lũng Lô
Những ngày cuối tháng 7, PV Báo Giao thông có dịp trở lại đèo Lũng Lô - cung đường huyền thoại gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Chuyện chưa kể mở đường 5 kéo vùng Thủ đô gần cảng biển
Sau khoảng một năm nghiên cứu thiết kế, khoảng năm 1993 - 1994, dự án nâng cấp, mở rộng QL5 chính thức được khởi công.
Chuyện khơi thông tuyến kênh hơn trăm tuổi ở miền Tây
Kênh Chợ Gạo do thực dân Pháp đào từ những năm đầu thế kỷ XX, là tuyến đường thủy huyết mạch, ngắn nhất từ miền Tây đi TP.HCM và ngược lại.
Những ngày gian khổ xóa đường đất vùng biên viễn Gia Lai
Là tuyến giao thông rất quan trọng ở vùng biên, dẫu gọi là quốc lộ nhưng thực ra, việc xóa đường đất chỉ mới hoàn thành chưa lâu.
Chuyện xẻ dọc đại ngàn mở đường giữa Đông Trường Sơn
Cung đường Di Lăng - Trà Trung tuyệt đẹp giữa Đông Trường Sơn lộng gió sau khi thành hình đã giúp miền Tây Quảng Ngãi hết cảnh chia cách.
Chuyện làm đường nghìn tỷ 10 năm không đội vốn ở Bắc Giang
Dù xây dựng kéo dài gần 10 năm, nhưng dự án không bị đội vốn và còn dư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp thêm 14km đường mới.
Chuyện làm đường nối hai cảng ở xứ Thanh
Lâu nay, người dân vẫn quen gọi tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa là “đường nối hai cảng”.